Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
Sunday 16 August 2015

Thang máy không gian cao 20 km.

Trong khi Nasa đang bận thử nghiệm tên lửa lớn nhất từng có của mình với hy vọng nó sẽ đẩy nhân loại đến tới sao Hỏa, một trong những công ty đang có kế hoạch một cách tiếp cận khá khác biệt để mở ra một kỷ nguyên mới về không gian.
Thang máy vũ trụ
Công ty vũ trụ Canada Thoth là đã vạch ra kế hoạch cho một thang máy vũ trụ (ảnh minh họa), khả năng tiết kiệm một lượng lớn nhiên liệu và tiền bạc mà là một phần của chi phí lớn phóng  tên lửa vào quỹ đạo.

Công ty vũ trụ Canada Thoth đã vạch ra kế hoạch cho một thang máy không gian, khả năng tiết kiệm một lượng lớn nhiên liệu và tiền bạc mà là một phần của chi phí lớn phóng tên lửa vào quỹ đạo.
Công ty đã được cấp bằng sáng chế của Mỹ để xây dựng một tháp đơn lập, đạt 12 dặm (20 km) trên bề mặt của hành tinh.

Thang máy năm trong toà tháp cao gấp 20 lần toà nhà cao nhất thế giới

Tháp vũ trụ sẽ cao hơn 20 lần chiều cao của Burj Khalifa, tòa nhà cao nhất thế giới. Chủ tịch và giám đốc điều hành của Thoth Caroline Roberts tuyên bố tháp vũ trụ cũng sẽ bao gồm các công nghệ tên lửa tự hạ cánh để báo trước một kỷ nguyên mới của giao thông vận tải vũ trụ.
Thang máy không gian cao gấp 20 lần toà tháp Burj Khalifa, toà nhà cao nhất thế giới.

Đề cập đến các hệ thống hạ cánh được phát triển bởi Space X, cô nói: 'Hạ cánh trên sà lan ở mực nước biển là cuộc trình diễn lớn, nhưng hạ cánh ở mức 12 dặm (20 km) trên mực nước biển sẽ làm cho chuyến bay vũ trụ giống như tham gia một máy bay phản lực chở khách.'

Cũng như du lịch, thang máy cũng có thể được sử dụng cho thế hệ năng lượng gió và truyền thông. Chủ nhân của bộ não đằng sau dự án là phát minh Tiến sĩ Brendan Quine. Ông nói: 'phi hành gia sẽ đi lên tới 12 dặm (20km) bằng thang máy điện. Từ đỉnh tháp, máy bay không gian sẽ khởi động trong một giai đoạn duy nhất vào quỹ đạo, trở lại với đỉnh tháp để tiếp nhiên liệu và bay trở lại.'
Trong khi các mẫu thiết kế khác cho thang máy vũ trụ có liên quan đến các thiết kế phức tạp sử dụng graphene hoặc các ống nano carbon, thiết kế của Thoth báo cáo sử dụng phần bơm hơi và bánh đà để cung cấp động lực ổn định.

Đây không phải là lần đầu tiên một thang máy không gian đã được đề xuất, với nhiều kỹ sư xem xét nó như là một khả năng kể từ khi nó lần đầu tiên được đề xuất bởi nhà khoa học Nga Konstantin Tsiolkovsky vào năm 1895. Kỹ sư Peter Debney năm ngoái đã đề xuất một lý thuyết mà vay mượn các phương pháp mà nhà thờ kiểm soát trọng tâm của lực hấp dẫn - bởi thon nhọn ở đầu - và áp dụng nó vào các khái niệm của một thang máy đưa con người vào không gian.

Thang máy với thiết kế phức tạp

Khi xây dựng bất kỳ cấu trúc cao nào - từ nhà thờ gothic đến tòa nhà chọc trời, và thậm chí một thang máy không gian - những sức mạnh và cân đối xuất phát từ trọng lực của lực hấp dẫn.
Bằng cách tạo ra nền móng vũng chắc và sâu vào trái đất, tâm trọng lực được chuyển từ trên mặt đất, xuống dưới nó. Phần thứ hai của kế hoạch của ông Debney là đặt một vệ tinh vào quỹ đạo địa tĩnh, và hạ một cáp từ nó xuống mặt đất. Nhưng ngay khi cáp hạ thấp, nó thay đổi tâm trọng lực của vệ tinh, đặt nó tại một quỹ đạo thấp hơn và khiến nó di chuyển tương đối so với mặt đất. Để giữ cho mọi thứ trong quỹ đạo, một cáp sau đó cũng cần phải được mở rộng lên cùng một lúc, để giữ cho hệ thống cân bằng. Bởi vì điều này sẽ tạo ra một hệ thống phi tuyến, cáp sẽ cần phải mở rộng ra gần gấp đôi xa hơn như khi nó được đưa xuống.
Cách khác là sử dụng một đối trọng, chẳng hạn như là một tiểu hành tinh có kích thước phù hợp, bên ngoài quỹ đạo địa tĩnh để cân bằng cáp và tiết kiệm chiều dài quá mức.
Các thiết kế của Thoth tìm cách để đạt gần đến quỹ đạo địa tĩnh bằng cách hạn chế chiều cao của nó chỉ 12 dặm (20km) thay vì 100 km được coi là kết thúc của bầu khí quyển của chúng ta và sự bắt đầu của không gian vũ trụ.

(Theo Daily Mail)

0 comments:

Post a Comment

Popular Posts