Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
Tuesday 25 August 2015

Con sông dài nhất trên thế giới là sông Nile 6853 km.

Bản đồ sông Nile 6853 km
Bản đồ sông Nile - Con sông dài nhất thế giới.

Sông Nile là dòng sông thuộc Đông Bắc châu Phi, được xem là con sông dài nhất thế giới. Sông Nile dài 6853 km. Sông Nile chảy qua mười một quốc gia, cụ thể là, Tanzania, Uganda, Rwanda, Burundi, Congo-Kinshasa, Kenya, Ethiopia, Eritrea, Nam Sudan, Sudan và Ai Cập. Trong đó , sông Nile là nguồn nước chính của Ai Cập và Sudan.

Hai nhánh chính của sông Nile

Sông Nile có hai nhánh sông lớn, sông "Nile Trắng" và sông "Nile Xanh".  Nhánh sông Nile Trắng được coi là đầu nguồn và dòng chính của sông Nile. Tuy nhiên, nhánh sông Nile Xanh lại là nguồn gốc của hầu hết lượng nước và phù sa. Sông Nile Trắng dài hơn và tăng lên trong khu vực hồ lớn Great Lakes tại Trung Phi, với nguồn xa nhất vẫn không xác định, nhưng nằm trong khu vực hoặc Rwanda hoặc Burundi. Nó chảy qua phía bắc Tanzania, hồ Victoria, Uganda và Nam Sudan. Nhánh sông Nile Xanh bắt đầu tại hồ Tana trong Ethiopia và chảy vào Sudan từ phía Đông Nam. Hai con sông gặp nhau gần thủ đô của Sudan "Khartoum".

Lịch sử sông Nile

Sông Nile được coi là huyết mạch của nền văn minh ở Ai Cập kể từ thời kỳ đồ đá, với hầu hết người dân và tất cả các thành phố của Ai Cập nằm cùng với những phần của thung lũng sông Nile nằm về phía bắc của Aswan. Biến đổi khí hậu vào cuối thời kỳ băng hà gần đây nhất đã dẫn đến sự hình thành của sa mạc Sahara, cách đây có thể là dài như 3400 BC.

0 comments:

Post a Comment

Popular Posts