Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
Friday 14 August 2015

Người máy có thể trả lời những bí ẩn về cách chúng ta đã tiến hoá, các nhà nghiên cứu nói, và có thể mở đường cho robot có thể cải thiện bản thân chúng mà không cần đầu vào của chúng ta.

Robot Boston My
Boston Dynamics mô tả mình là "robot xây dựng năng động và phần mềm để mô phỏng con người '. Nó đã tạo ra các robot cho DARPA, công ty nghiên cứu quân sự của Mỹ.

Các nhà khoa học đã tạo ra một 'mẹ' robot có thể xây dựng các em bé từ các khối cơ khí, và sau đó tạo ra những cái mới mà tiến hóa từ các thế hệ trước.
Các kết quả cho thấy rằng những robot có thể có thể phát triển trên chính chúng, trong cùng một cách mà động vật và con người có. Giống như sự tiến hóa sinh học, người mẹ robot có thể tìm cho ra những nét tốt nhất ở đứa con của mình, và sau đó sử dụng những cải thiện cho các thế hệ sau của robot.
Trong năm thí nghiệm khác nhau, robot thiết lập mẹ - trông giống như một cánh tay robot lớn - để làm việc xây dựng thế hệ của mười đứa trẻ khác nhau. Chúng được xây dựng ra các khối nhựa nhỏ với động cơ bên trong.



Các thí nghiệm cho thấy rằng những robot con truyền lại tất cả các đặc tính tốt nhất của chúng. Các thế hệ cuối cùng có thể thực hiện các nhiệm vụ nhanh gấp đôi thế hệ đầu tiên, theo kết quả được đăng trên tạp chí PLoS One.
Mỗi robot mang một "hệ gen", tạo ra các loại gen khác nhau như con người. Khi các thế hệ đã được xây dựng, chúng truyền lại, bị đột biến và lai tạo, xóa và sáp nhập các gen để lựa chọn gen hiệu quả nhất.
"Chọn lọc tự nhiên về cơ bản là sự sao chép, đánh giá, tái sản xuất, đánh giá và như vậy," nhà nghiên cứu Fumiya Iida của Khoa Kỹ thuật của Đại học Cambridge cho biết trong một tuyên bố. "Đó là cơ bản những gì robot này đang làm gì - chúng tôi thực sự có thể thấy việc cải thiện và đa dạng hóa của các loài."
xe tu hanh
Xe tự hành của Google. Google đã sử dụng công nghệ tương tự để xây dựng chiếc xe tự lái, và đã được pháp luật  cho phép để cho phép chúng tự lại trên những con đường.

Trong các thí nghiệm, các robot con đã được thử nghiệm để xem làm thế nào đến nay chúng có thể di chuyển trong một thời gian nhất định. Các đặc tính của các robot chiến thắng sẽ được giữ lại, trong khi những kẻ thua cuộc sẽ bị loại bỏ.
Quá trình tiến hóa của robot có thể cung cấp cho chúng tôi một số cái nhìn sâu sắc vào cách con người đã tiến hoá, theo các nhà nghiên cứu.
Và cũng có thể cuối cùng đã giúp chúng ta tạo ra các robot có thể cải thiện bản thân chúng mà không có bất kỳ đầu vào từ con người. Tại thời điểm này, robot yêu cầu chúng ta sửa chữa chúng - chúng sẽ không tự mình bắt đầu đứng lên trên hai chân sau, chẳng hạn - nhưng cuối cùng điều đó có thể thay đổi.
"Nó vẫn còn một chặng đường dài để đi trước khi chúng ta sẽ có robot mà nhìn, hành động và suy nghĩ như chúng ta", Iida nói. "Nhưng những gì chúng tôi có rất nhiều cho chép công nghệ  sẽ giúp chúng tôi nhập vào một số khía cạnh về sinh học với thế giới kỹ thuật đang có."

(Theo Independent)

0 comments:

Post a Comment

Popular Posts