Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
Wednesday 26 August 2015

Kênh đào dài nhất trên thế giới

Kênh đào dài nhất trên thế giới
Kênh đào dài nhất thế giới.

Đại Vận Hà là kênh đào dài nhất trên thế giới hoặc là dòng sông nhân tạo dài nhất thế giới. Kênh nào dài nhất thế giới này cũng được biết đến với cái tên Kinh Hàng Đại Vận Hà, tên tiếng Anh là Beijing-Hangzhou Grand Canal hay Grand Canal. Đây là kênh đào được xếp vào di sản thế giới bởi Unesco, cũng là điểm thăm quan thu hút khách du lịch. Kênh này chạy qua các thành phố và tỉnh ở Trung Hoa lục địa là Bắc Kinh, Thiên Tân, Hà Bắc, Sơn Đông, Giang Tô và Chiết Giang. Phần cổ xưa nhất của kênh đào này có niên đại thế kỷ 5 TCN.
Đại Vận Hà là kênh đào dài nhất thế giới
Bản đồ kênh đào Đại Vận Hà, kênh đào dài nhất thế giới

Chiều dài và độ cao kênh đào

Tổng chiều dài của kênh đào Đại Vận Hà là 1776 km. Độ cao lớn nhất của nó nằm trên núi của tỉnh Sơn Đông với độ cao 42 m. Mặc dù kênh đào trên danh nghĩa chảy qua các lưu vực của năm hệ thống sông, trong thực tế sự thay đổi giữa các nơi này rất thấp do đó nó chỉ có một phần đỉnh duy nhất. Độ cao phần thấp nhất của kênh đào thay đổi từ 1 m dưới mực nước biển tại Hàng Châu đến 38,5 m trên phần thượng đỉnh của nó. Tại Bắc Kinh nó đạt đến 27 m, với dòng nước chảy xuống dốc từ vùng núi phía tây. Nước chảy từ Bắc Kinh đến tới Thiên Tân, từ Nam Vượng ở phía bắc hướng về Thiên Tân, và từ Nam Phượng thương phía nam hướng về Dương Châu. Mực nước kênh đào ở Giang Nam ít khi lớn hơn so với mực nước biển (sườn núi Trấn Giang là cao hơn so với sông Dương Tử 12 mét). Thông thường người ta chia nó thành 7 đoạn. Từ phía nam tới phía bắc chúng lần lượt được gọi là Giang Nam vận hà, Lý vận hà, Trung vận hà, Lỗ vận hà, Nam vận hà, Bắc vận hà và Thông Huệ hà.

0 comments:

Post a Comment

Popular Posts