Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
Thursday 15 December 2016

10 ngọn núi cao nhất thế giới

Danh sách 10 ngọn núi cao nhất thế giới nằm ở châu Á và đều có độ cao trên 8000 mét so với mực nước biển.
Núi Everest toàn cảnh
Núi Everest toàn cảnh. Ảnh: Wikipedia.

10. Annapurna - 8.091 mét

Annapurna là một phần của dãy Himalaya ở chính Bắc của quốc gia Nepal. Annapurna gồm một chuỗi các đỉnh núi, đỉnh cao nhất được gọi là Annapurna I, nằm trong vị trí số 10 các đỉnh núi cao nhất thế giới. Annapurna có độ cao 8091 mét và là một trong những đỉnh núi nguy hiểm nhất để leo lên.
Núi Annapurna.
Núi Annapurna. -Ảnh: Wikipedia.

9. Nanga Parbat - 8.126 mét

Nanga Parbat là ngọn núi cao thứ chín trong danh sách những ngọn núi cao nhất. Nanga Parbat có độ cao 8126 mét. Nanga Parbat trong tiếng Urdu là “Ngọn núi khoả thân”, và trong khoảng nửa đầu thế kỷ XX nó có tên là “Ngọn núi sát thủ”. Núi này được đặt tên như vậy bởi vì vô cùng nguy hiểm để leo lên đến đỉnh. Nanga Parbat nằm ở phía Đông của dãy Himalaya bao quay bởi sông Indus của Pakistan.
Nui Nanga Parbat
Núi Nanga Parbat. Ảnh: Wikipedia.

8. Manaslu - 8.163 mét

Manaslu là ngọn núi cao thứ tám trên thế giới cao 8.163 mét, nằm ở Mansiri Himal một phần của dãy Himalaya thuộc về phía chính Đông của quốc gia Nepal. Manaslu có nghĩa là “Ngọn núi của linh hồn”, theo tiếng Sanskrit thì từ Manasa nghĩa là “trí tuệ” hay “tâm hồn”. Manaslu lần đầu tiên được leo lên vào ngày 09 tháng 5, năm 1956 bởi Toshio Imanishi và Gyalzen Norbu, các thành viên của một đoàn thám hiểm của Nhật Bản.
núi Manaslu
Bình minh trên núi Manaslu. Ảnh: Wikipedia.

7. Dhaulagiri - 8.167 mét

Dhaulagiri là ngọn núi cao thứ bảy trên thế giới, cao khoảng 8.167 mét. Nó nằm ở phía bắc của trung tâm Nepal. Tên của nó có nghĩa là “Ngọn núi trắng”. Ngọn núi này, cùng với Annapurna, là khu vực của một khung cảnh ấn tượng hơn so với hầu hết các ngọn núi khác, vì chúng hướng về nhau trong khi bị ngăn cách bởi một thung lũng. Đây là một cảnh tượng tuyệt vời để khám phá, và một trong những lý do chính tại sao, trong ba mươi năm qua, nó đã được coi là ngọn núi cao nhất trên thế giới.
Núi Dhaulagiri
Núi Dhaulagiri. - Ảnh: Wikipedia.

6. Cho Oyu - 8.201 mét

Cho Oyu là ngọn núi cao thứ sáu trên thế giới ở độ cao 8.201 mét trên mực nước biển. Cho Oyu có nghĩa là "ngọc nữ thần" trong tiếng Tây Tạng. Đỉnh cao nhất của ngọn núi ở phía tây của Khumbu tiểu phần của Mahalangur Himalaya, 20 km về phía tây của núi Everest. Ngọn núi nằm trên biên giới giữa Tây Tạng và Nepal.
Núi Cho Oyu
Núi Cho Oyu. - Ảnh: Wikipedia.

5. Makalu - 8.481 mét

Makalu là ngọn núi cao thứ năm trên thế giới ở độ cao 8.481 mét, nằm phía Đông Nam khoảng 19 km so với đỉnh núi Everest dọc biên giới giữa Trung Quốc và Nepal. Phần đỉnh của Makalu trong giống nhưng hình kim tự tháp bốn mặt.
Núi Makalu
Núi Makalu. - Ảnh: Wikipedia.

4. Lhotse - 8.516 mét

Lhotse là ngọn núi cao thứ tư trên thế giới. Lhotse kết nối với đỉnh Everest thông qua đèo phía Nam South Col. Trong tiếng Tây Tạng, Lhotse có nghĩa là “Đỉnh phương Nam”. Bên cạnh đỉnh Lhotse có độ cao 8516 mét trên mực nước biển, còn có đỉnh Lhotse trung tâm (phía Đông) có 8.414 mét và đỉnh Lhotse Shar cao 8.383 mét. Đỉnh Lhotse nằm ở biên giới giữa Tây Tạng (Trung Quốc) và vùng Khumbu của Nepal.
Núi Lhotse
Núi Lhotse. - Ảnh: Wikipedia.

3. Kangchenjunga - 8.586 mét

Kangchenjunga là ngọn núi cao thứ 3 trên thế giới với độ cao 8.586 mét. Kangchenjunga nằm ở biên giời giữa Nepal và bang Sikkim của Ấn Độ. Kangchenjunga là đỉnh cao nhất ở Ấn Độ, và cũng là tên của phần xung quanh của dãy Himalaya và có nghĩa là “Năm kho báu của Tuyết", vì nó có chứa năm đỉnh. Các kho báu đại diện cho năm kho báu đó là vàng, bạc, đá quý, ngũ cốc, và các sách kinh thánh.
Đỉnh núi Kangchenjunga
Đỉnh núi Kangchenjunga. Ảnh: Wikipedia.

2. K2 - 8.611 mét

K2 là ngọn núi cao thứ hai trên thế giới với độ cao 8.611 mét, chỉ sau ngọn núi Everest. Đỉnh núi K2 nằm ở biên giới giữa Baltistan, trong khu vực Gilgit-Baltistan của Pakistan, và Taxkorgan Tajik khu tự trị Quận Tân Cương, Trung Quốc. K2 được biết đến như là  “Đỉnh núi tàn ác" do khó khăn trong việc đi lên và tỷ lệ tử vong cao thứ hai trong số các “ngọn núi cao trên 8.000 mét” cho những người leo lên đó. Cứ với mỗi bốn người leo lênh đến đỉnh cao, thì một đã chết.
Núi K2
Núi K2 - Ảnh: Wikipedia

1. Đỉnh Everest - 8.848 mét

Đỉnh Everest là đỉnh núi cao nhất thế giới, ở độ cao 8.848 mét so với mực nước biển, và là ngọn núi cao thứ năm trên thế giới tính từ tâm Trái Đất. Mặc dù là ngọn núi cao nhất thế giới nhưng nó cũng thu hút nhiều người leo núi chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp do nó dễ leo hơn so với nhiều ngọn núi khác.
đỉnh núi Everest
Mặt phía bắc của đỉnh núi Everest từ cao nguyên Tây Tạng. Ảnh: Wikipedia.

(Theo Wonderlist)

0 comments:

Post a Comment

Popular Posts