Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
Friday 16 December 2016

 Sự phát hiện của sóng hấp dẫn

phát hiện của sóng hấp dẫn
Sự phát hiện của sóng hấp dẫn
Năm 2016 là một năm thành công đối với các nhà khoa học với sự công bố vào tháng 2 về việc đã phát hiện được sóng hấp dẫn mà đã được Einstein dự đoán cách đây một thế kỷ. Sóng hấp dẫn là những gợn sóng lan truyền trong cấu trúc không thời gian với tốc độ ánh sáng được tạo ra bởi tương tác hấp dẫn. Năm 2016 cũng là năm đánh dấu kỷ niệm 100 năm của thuyết tương đối của Einstein.
Video:

Sóng hấp dẫn được phát hiện trong nghiên cứu này được tạo ra bởi cặp hố đen va chạm vào nhau cách chúng ta khoảng 1,2 tỷ năm ánh sáng. Sự va chạm của hai hố đen đã sinh ra năng lượng lớn hơn tất cả các vì sao được biết đến trong vũ trụ. Sóng hấp dẫn được phát hiện bởi các thiết bị máy dò mang tên LIGO - Đài quan sát sóng hấp dẫn giao thoa kế laser tại Washington và Louisiana. Ít nhất hai vụ va chạm giữa các hố đen được được ghi lại.

Phát hiện ngoại hành tinh gần hệ mặt trời nhất

Hệ ngôi sao gần với hệ mặt trời của chúng ta nhất, hệ Proxima Centauri, được các nhà thiên văn học công bố vào tháng Tám rằng có một hành tinh có khả năng sinh sống được với kích cỡ gần bằng Trái Đất quay quanh hệ sao này. Khám phá này khiến hành tinh này trở nên hấp dẫn và gần gũi nất trong số hàng ngàn ngoại hành tinh được phát hiện trong suốt 20 năm qua.

Phát hiện này nhấn mạnh tầm nhìn xa của Breakthrough Starshot, một dự án mà đã được công bố trước đây để gửi một đội tàu thăm dò nhỏ đến Alpha Centauri, một hệ sao ba trong số đó Proxima là một phần. Yuri Milner, doanh nhân Nga phụ trách đằng sau dự án, cho biết có thể phải mất 20 năm để phát triển công nghệ và được tiến hành.

Toto.

0 comments:

Post a Comment

Popular Posts