Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
Monday 5 December 2016

Chó của bạn biết chính xác bạn đang nói gì.

Không cần đến các nghiên cứu khoa học, chúng ta cũng nhận thấy những chú chó của bạn có thể hiểu được những gì bạn đang nói. Khi chúng ta nói: "Chó ngoan!",  bằng phương pháp quét não các nhà khoa học chỉ ra rằng loài chó hiểu được những từ và cách mà chúng ta đang nói. Đối với con người, cả lời nói và ngữ điệu đều rất quan trọng, và cho đến nào các nhà khoa học tìm ra rằng
cả hai điều đó cũng rất quan trọng với loài chó.
cho hieu chinh xac ban dang noi gi
Chó hiểu được chính xác bạn đang nói gì.

Trong một nghiên cứu được công bố ngày 29 tháng 8 trên tạp chí Science, các nhà khoa học tìm thấy bộ não của loài chó cũng xử lý các thông tin một cách tương tự như con người.

"Tôi khá thích thú với phát hiện này. Nó thực sự thú vị để nhận thấy sự tương quan chặt chẽ như vậy giữa hoạt động của não ở người và chó, "Chris Petkov, một nhà thần kinh tâm lý học tại trường Đại học của Vương quốc Anh của Newcastle người không tham gia vào cuộc nghiên cứu cho biết.

Não chó có nhiều điểm giống não người

Trưởng nhóm nghiên cứu và là một người yêu chó, Attila Andics bắt đầu nghiên cứu loài chó như một cách để hiểu làm thế nào bộ não động vật có vú có thể xử lý ngôn ngữ.
Cho nam im trong may quet cong huong tu
Chú chó nằm im trong máy quét cộng hưởng từ.

Bước đầu tiên để nghiên cứu không hề dễ dàng một chút nào: Phải đào tạo những chú chó ở yên trong một máy quét chức năng chụp ảnh cộng hưởng từ (fMRI). Phải mất vài tháng để huấn luyện 13 chú chó sống ở Hungary trong đó có 6 con giống cô-li ngoại, 4 con chó lông vàng, một con chó chăn cừu Đức, và một con chó có mào Trung Quốc.

Trong năm 2014, Andics và đồng nghiệp đã cho thấy làm thế nào bộ não của cùng 13 con chó đáp ứng với các âm thanh khác nhau, giống như lẩm bẩm, sủa, than vãn, và tiếng la hét, từ cả người và những con chó khác. Những âm thanh hạnh phúc và sợ hãi đã kích hoạt vùng não tương tự trong cả hai loài, nghiên cứu của họ đẫ tìm thấy.

Lời nói, tuy nhiên, lại khác nhau. "Không có gì trong tự nhiên mà phức tạp như lời nó của con người" Sophie Scott, một nhà thần kinh học tại Đại học College London, người không là một phần của nhóm nghiên cứu cho biết.

"ĐÓ LÀ CHÚ CHÓ CỪ"

Với cùng một nhóm của 13 con chó, Andics và các đồng nghiệp đã bật băng thu của chủ sở hữu của chúng nói chuyện trong bốn cách khác nhau: Một lời khen ngợi (chẳng hạn như từ Hungary cho "thông minh" hay "như vậy đó") trong một giọng điệu ca ngợi, một từ trung tính bằng một giọng trung tính, một lời khen ngợi với giọng trung tính, và một từ trung tính trong một giọng ca ngợi.

Kết quả hình ảnh thần kinh của ông cho thấy bán cầu trái của bộ não của chó phản ứng với các từ chính nó, và bán cầu não phải của chúng phản ứng với ngữ điệu.

Tuy nhiên, phải mất cả một lời khen ngợi và một giọng ca ngợi để kích hoạt trung tâm khen thưởng của con chó. Nói cách khác, con vật cưng của bạn biết khi bạn đang được khen chúng và bạn thực sự có ý định làm như vậy.

"Đối với một số con chó, khen ngợi có thể là đủ để khiến chúng làm những gì bạn muốn. Trong nghiên cứu này, chúng tôi đối xử những con chó của chúng tôi giống như tình nguyện viên hạnh phúc, như những người để làm hài lòng chúng tôi, "Andics nói.

Chìa khóa cho hành vi con chó ngoan, đó chính là hãy để cho con vật cưng của bạn biết rằng chúng thực sự là một con chó tốt.

(Theo National Geographic)

0 comments:

Post a Comment

Popular Posts