Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
Thursday 8 December 2016

Thác nước cao nhất thế giới ở Venezuela.


Thác nước Ángle là thác nước cao nhất thế giới nằm ở nước Venezuela. Thác nước Angle trong tiếng địa phương Kerepakupai nghĩa là "thác nước của nơi sâu nhất", hay trong tiếng Parakupá Vená, có nghĩa "thác nước từ đỉnh cao nhất".
Thác nước Angle cao nhất thế giới
Thác nước Angle cao nhất thế giới. Ảnh: Wikipedia

Thác Angle cao 979 mét là thác nước cao nhất thế giới với dòng chảy liên tục. Thác Angel nằm trên một nhánh của sông Rio Caronni. Thác nước này chảy trên rìa núi Auyantepui trong công viên quốc gia Canaima Quốc (tiếng Tây Ban Nha: Parque Nacional Canaima), một địa điểm di sản thế giới của UNESCO ở vùng Gran Sabana của nước Bolívar. 
Ảnh toàn cảnh của thác nước Ángle
Ảnh toàn cảnh của thác nước Ángle. Ảnh: Wikipedia.

Thác nước được biết đến với tên "thác nước Angel" từ khi giữa thế kỷ XX; được đặt tên dựa theo Jimmie Angel, một phi công người Mỹ, từng là người đầu tiên bay vượt qua thác. Tro cốt của Angel được rải trên thác nước vào ngày 02 tháng 7 năm 1960.

Vị trí thác qua bản đồ Google map:

Theo các tài liệu ghi lại cho biết do địa hình sũng trên đỉnh tepuy, Angel, vợ, và hai người bạn đã hạ cánh máy bay nhưng không thể cất cánh trở lại. Họ không có sự lựa chọn nào khác đành phải leo xuống rất khó khăn từ vách đá thẳng đứng của đỉnh tepui theo hướng khu dân cư phía dưới (mất khoảng 11 ngày). Sau kỳ tích xuống núi thành công, tin tức nhanh chóng được lan truyền và thác nước đã được đặt theo tên ông. Một thời gian sau máy bay của ông đã được đưa xuống và phục hồi, một bản trưng bày hiện được đặt tại sân bay ở Ciudad Bolivar.

Tuy nhiên thác nước Angle chỉ là thác nước cao nhất ở trên mặt đất. Về mặt kỹ thuật mà nói, thác nước lớn nhất được biết đến nằm ở dưới nước, giữa Greenland và Iceland. Eo biển Đan Mạch Strait là dòng thác dài hơn ba lần chiều cao của  thác nước Angel (3.505 m).

0 comments:

Post a Comment

Popular Posts