Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
Thursday 11 June 2015

Ngôn ngữ cơ thể (body language) có một lối truyền đạt riêng mà nếu tinh ý ta sẽ có những khám phá thú vị, giúp ích cho ta trong giao tiếp hàng ngày cũng như trong công việc hoặc buổi phỏng vấn. Nhiều khi, nhờ ngôn ngữ cơ thể mà ta có thể tiếp cận nhiều sự thật đang bị "che dấu" bởi những "đôi cánh" của ngôn ngữ thông thường. 

1. Để tay lên cằm
Những người có thói quen chống tay lên cằm huộc tuýp người nhạy cảm, là người theo chủ nghĩa bí mật.
tay chống cằm

Anh ấy đang chăm chú theo dõi

Những người này thường bề ngoài tỏ ra rất mạnh mẽ, cứng rắn nhưng trong lòng rất "dịu dàng".

2. Tư thế đứng cho tay vào túi quần.
Tư thế đứng này cho thấy bạn là người có suy nghĩ khá sâu sắc và tính cách hướng nội. Không dễ gì mà bạn để lộ cảm xúc dù vui hay buồn, thậm chí là qua nét mặt hay ánh mắt. Một điều duy nhất có thể nhận ra rằng bạn đang gặp rắc rố và cần người giúp đỡ đó là tư thế khom lưng kết hợp với khuôn mặt cúi xuống.
đút tay túi quần

Bên cạnh đó, bạn cũng là 1 người khá bảo thủ, khả năng cảnh giác cao cũng như rất đa nghi.

3. Bẻ ngón tay

Những người thích bẻ ngón tay cho nó kêu rắc rắc. Tuýp người này thường năng động, thích được giao lưu trò chuyện.
Trong công việc họ có yêu cầu khá khắt khe, kén chọn. Nhưng khi đã gặp đúng việc họ thích, họ sẽ nỗ lực hết mình.
bẻ ngón tay

Sự thật là bẻ ngón tay là thói quen xấu có hại, ảnh hưởng đến các khớp xương bên trong, cố gắng hạn chế đừng bẻ tay quá nhiều nhé.

4. Sờ miệng nghịch mũi

Những người khi nói chuyện hay sờ miệng, mũi thuộc tuýp người có sở thích trêu đùa người khác, nhưng khổ nỗi "dám làm không dám nhận".
sờ miệng nghich mũi

Hơn nữa, tuýp người này dễ bị lợi dụng, người khác muốn gì, chỉ cần năn nỉ một chút là họ có thể đồng ý ngay.

Khi đi mua đồ cũng vậy, chỉ vì thiếu chính kiến nên dễ bị dụ dỗ, bị lừa lắm đấy!

5. Chắp tay sau lưng

Khác với cảm xúc của điệu bộ hai lòng bàn tay nắm lại đặt ở sau lưng (thể hiện sự thoải mái tự tin) thì điệu bộ bàn tay này nắm lấy cổ tay kia bộc lộ sự thất vọng và đang cố gắng tự chủ, như thể cố ngăn cánh tay kia tụt ra.

Bàn tay này nắm lấy cổ tay kia càng cao thì người đó càng thất vọng và tức giận.
chắp tay sau lưng

Hành vi này là nỗ lực nhằm che đậy sự lo lắng hoặc cố kiềm chế bản thân.

Nếu bạn bắt gặp bản thân đang ở trong tư thế này, hãy đổi sang điệu bộ nắm hai lòng bàn tay lại với nhau đặt ở sau lưng, bạn sẽ dần cảm thấy tự tin và tự chủ hơn.

6. Khi nắm tay
nắm tay

Nếu bắt gặp 1 cặp tình nhân nắm tay nhau đi trên đường, thì người nào đi trước một chút, bàn tay đặt lên trên, lòng bàn tay hướng ra phía sau, là người có xu hướng "nắm quyền lãnh đạo" người kia

7. Cúi đầu khi đi
đi cúi đầu

Nếu một người nhìn xuống sàn nhà nhiều thì đích thị là họ nhút nhát hoặc sợ hãi.
Đôi khi một người đang buồn bã, che giấu cảm xúc cũng cúi đầu nhìn xuống.

8. Khoanh tay trước ngực
Khi giao tiếp, khoanh tay trước ngực là hành động thể hiện sự kiêu căng và bất lịch sự. Còn khoanh tay trên bàn lại là tư thế thụ động và thiếu tự tin. Bạn cũng nên hơi hướng người về phía trước một chút để thể hiện rằng mình thực sự chú ý và quan tâm tới những gì người khác nói. 
Ngược lại, khoanh tay thể hiện sự “thủ thế”, nghi ngại và không có hứng thú. (Bạn cũng có thể dựa vào tư thế này của họ để biết mình có được sự cảm tình (hài lòng) từ họ hay không). “Nếu họ ngả người ra phía sau hay khoanh tay và tựa vào ghế, bạn nên cân nhắc lại câu chuyện của mình và giải thích thêm về vấn đề đó”.

khoanh tay trước ngực
Cô gái đang "phòng thủ" hoặc thể hiện sự thiếu tự tin!Dừng tấn công để cô ấy bỏ tay xuống hoặc khích lệ để cố ấy tự tin hơn.
(Tổng hợp)

0 comments:

Post a Comment

Popular Posts