Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
Thursday 11 June 2015

Khi người đàn ông đi qua bầy voi, ông chợt nhiên dừng lại, cảm thấy bối rối bởi cái việc một sinh vật to lớn như thế lại bị trói lại bởi chỉ một sợi dây nhỏ xíu ở chân trước. Không xiềng, không lồng nhốt. Rõ ràng là đàn voi ấy hoàn toàn có thể phá sợi dây ấy bất cứ lúc nào, nhưng chúng không hề làm vậy.

con voi bị trói và bài họcÔng nhìn thấy người huấn luyện thú gần đó và hỏi tại sao chúng lại chỉ đứng đó và chẳng hề có tí động lực nào để chạy thoát. Người huấn luyện thú trả lời, “Khi đàn voi còn bé, chúng tôi cũng lấy một sợi dây cỡ đó để trói chúng, và ở cỡ tuổi đó, những cái dây này đủ sức để chúng không tài nào thoát nổi. Khi đàn voi lớn lên, chúng tiếp tục tin rằng chúng chẳng thể nào thoát ra nổi. Chúng cho rằng sợi dây thừng vẫn có thể trói chúng, cho nên chúng chẳng bao giờ cố thoát ra để làm gì.

Người đàn ông rất ngạc nhiên. Những sinh vật này có thể tự do thoát khỏi bất cứ sự xiềng xích nào nhưng chỉ vì chúng tin chúng không thể, chúng mãi mãi vẫn không thể làm được điều mình muốn. Cũng như đàn voi ấy, bao nhiêu người trong số chúng ta đã từng tin rằng mình hoàn toàn không thể làm một thứ gì đó, chỉ đơn thuần vì bạn đã từng thất bại một lần?

Bài học:  Chúng ta không nên từ bỏ đấu tranh cho cuộc đời của mình. Bạn thất bại không phải vì bạn không thể làm được, mà là vì có những bài học mà bạn cần phải học trước khi bước qua những thử thách khó khăn.  Và hãy nhớ, thất bại chính là một phần của sự học hỏi.

Nguồn: qtcs.com.vn

0 comments:

Post a Comment

Popular Posts