Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
Tuesday 17 January 2017

Bác sĩ tìm thấy 150 con giun trong bụng người phụ nữ

Theo IFLScience đưa tin, các bác sĩ đã tìm thầy 150 con giun trong bụng một người phụ nữ Ấn Độ.
Các bác sĩ ở Ấn Độ đã loại bỏ gần 150 con giun sống trong ruột của một người phụ nữ trẻ, một số trong đó đo lên đến 25 cm. Neha Begum, 22 tuổi, từ bang Uttar Pradesh, miền bắc Ấn Độ, đã bị đau dạ dày, nôn mửa và táo bón trong nhiều tháng. Mặc dù cô đã đi đến các bác sĩ địa phương nhiều lần, họ đã không thể đạt được một chẩn đoán chính xác, mà chỉ nói với cô ấy để uống một số thuốc giảm đau.
 
150 con giun trong bụng người phụ nữ. Ảnh: IFLScience.

Tuy nhiên, sau những cơn đau cực độ đến phát ốm trong năm mới, cô đã buộc phải đến thăm khám tại bệnh viện KG NandaChandauli. Một cuộc kiểm tra y tế đã làm nổi bật một cái gì đó không bình thường trong bụng cô, vì vậy nhóm bác sĩ quyết định để phẫu thuật, hy vọng sẽ tìm ra nguyên nhân của các vấn đề của cô. Trong thời gian phẫu thuật khoảng năm giờ của họ, họ phát hiện ra tình trạng thậm chí còn đặc biệt hơn họ tưởng tượng.

"Khi chúng tôi kiểm tra cho cô ấy, chúng tôi tìm thấy một cái gì đó đã cản trở ruột. Vì vậy, chúng tôi quyết định mổ bụng để kiểm tra xem những gì đã gây ra sự tắc nghẽn này.", tiến sĩ Anand Prakash Tiwari, một bác sĩ tại Bệnh viện KG Nanda cho biết." Chúng tôi đã bị sốc khi tìm thấy giun vòng quấn quanh ruột cô và kéo ra hơn 150 con giun còn sống. Tôi đã bị sốc. Đây là một trường hợp cực kỳ không bình thường. "

"Những quả trứng của giun có thể đã thâm nhập vào cơ thể của cô thông qua miệng. Điều đó có thể là do sự thiếu vệ sinh sạch sẽ trong và xung quanh khu vực này, nơi bệnh nhân sinh sống, "ông nói thêm. 

Một tuần sau khi phẫu thuật Neha đã trở lại để ăn những thức ăn rắn hồi phục tốt. Cô ấy cũng lạc quan về cuộc sống sau khi phẫu thuật. Cô đã cảm ơn các bác sĩ, nói rằng: "Tôi đã thức suốt cả đêm - khóc, quằn quại trong đau đớn. ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng của chúng tôi rất nhiều. Nhưng bây giờ tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ có thể tận hưởng hạnh phúc của hôn nhân. Tôi rất biết ơn các bác sĩ vô cùng vì đã chữa trị cho tôi." 

Các bác sĩ đã không tiết lộ đây là những gì loại ký sinh trùng của giun. Tuy nhiên, phán đoán bởi sự xuất hiện của chúng, có vẻ như mọi người có thể đoán đó là một loài giun tròn. Một số lớn đáng ngạc nhiên của các ký sinh trùng có thể sống trong cơ thể người mà không gây nên bất kỳ triệu chứng đáng chú ý nào, miễn là chúng không gây cản trở cho đường tiêu hóa. Tuy nhiên, đó an toàn để nói rằng nếu bạn có 150 sinh vật này sống bên trong người bạn, mà hầu như không được chú ý tới. 

0 comments:

Post a Comment

Popular Posts