Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
Friday 28 February 2014

How The Universe Works Season 1 Ep 04: Extreme Stars

Vũ trụ hoạt động như thế nào Phần 1 Tập 4: Các vì sao

STARS

Nội dung: Bầu trời đêm có vô vàn vì sao. Vào đêm quang đãng, nếu may, ta sẽ thấy 3.000 vì sao, nhưng đó chỉ là phần nổi của vũ trụ bao la. Riêng thiên hà của ta đã có hơn 100 tỉ vì sao, và có hơn 100 tỉ thiên hà ở vũ trụ mà ta quan sát được. Số vì sao còn nhiều hơn số hạt cát trên Trái đất.
Có 1 vì sao ở rất gần chúng ta. Mọi thứ mà ta biết về các vì sao, ta đều học từ người hàng xóm đó.
Từ Trái đất, ta thấy Mặt trời như quả cầu ánh sáng chói lọi. Chính quả cầu khí siêu nóng này... thắp sáng hệ Mặt trời suốt 4,6 tỉ năm qua, và thống trị mọi sự sống trên Trái đất.

Mặt trời ở cách đây 150 triệu cây số. Trên thực tế, nó rất khổng lồ. Bên trong Mặt trời đủ chỗ cho cả triệu Trái đất. Mặt trời có đường kính 1,5 triệu cây số, nhưng nó vẫn bé xíu nếu so với các vì sao lớn ngoài kia. Eta Carinae lớn hơn Mặt trời 5 triệu lần. Betelgeuse lớn hơn Eta Carinae 300 lần. Nếu nó là Mặt trời, nó sẽ vươn xa như sao Mộc. Còn con quái vật này nữa, VY Canis Majoris, vì sao lớn nhất từng được phát hiện. Nó lớn hơn Mặt trời 1 tỉ lần. 


Xem Online:


Các tập khác:
Tập 1: Big Bang
Tập 2: Black Holes
Tập 3: Galaxies
Tập 4: Extreme Stars
Tập 5: Supernova
Tập 6: Planets
Tập 7: Alien Solar Systems
- Tập 8: Alien Moons:

0 comments:

Post a Comment

Popular Posts