Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
Saturday 15 February 2014

1. Trái tim của Mặt Trời.

Trái tim Mặt Trời
Cơ quan vũ trụ châu Âu tặng bạn đọc của mình để họ gửi tới bạn bè, người yêu dịp lễ tình yêu - Valentine. Bức ảnh cho thấy lửa từ Mặt Trời có hình trái tim được chụp bởi tàu vũ trụ SOHO.

2. Đám mây phân tử khổng lồ

Đám mây phân tử
Nhà thiên văn học Adam Block của Mount Lemmon SkyCenter đã chụp được đám mây phân tử của chòm Kim Ngưu vào 13/01/2014. Một đám mây phân tử chứa các phân tử, hydro và heli thông thường, mà nó có thể kết hợp lại tạo thành ngôi sao.

3. Tinh cầu bao quát

Cụm tinh cầu Terzan 7
Cụm tinh cầu Terzan 7 bao gồm một bóng dày đặc của các ngôi sao liên kết với nhau bởi lực hấp dẫn. Nó chỉ nằm cách 75.000 năm ánh sáng bên kia dải Ngân Hà của chúng ta. Terzan 7 từng thuộc về một thiên hà nhỏ gọi là Sagittarius Dwarf Galaxy - Thiên hà lùn Nhân Mã , một mini- thiên hà được phát hiện vào năm 1994. Thiên hà này đang bị va chạm và hấp thụ bởi dải Ngân Hà lớn hơn rất nhiều, và dường như thiên hà của chúng ta đang bắt cóc cụm sao này. Các nhà thiên văn học đã khám phá ra được tất cả các ngôi sao trong Terzan 7 hình thành cùng một thời gian, cách đây khoảng 8 tỉ năm, độ tuổi trẻ bất thường của một cụm sao.

4.  Mùa xuân đến

Mùa xuân đang đến
Ở tỉnh Vân Nam, đông nam Trung Quốc, cái lạnh băng giá dường như xuyên vào dải Ngân Hà trước khi bình mình xuất hiện vào ngày 04/01, ngày lập xuân - khi Mặt Trời chính xác ở kinh thiên 315 độ. Nhà nhiếp ảnh thiên văn học Jeff Dai đã chụp bức ảnh này ghi lại cảnh tượng như một biển mây bảo phủ trên ruộng bậc thang ở tỉnh Vân Nam.

5. Thành phố nào đây?

Thành phố ánh sáng chụp từ trạm vũ trụ quốc tế ISS
Nhà du hành vũ trụ Rick Mastracchio đã tweet bức ảnh này trên Tweetter của mình chụp được từ bên ngoài trạm không gian quốc tế ISS. Ông đã viết: "Đêm muộn ngang qua bầu trời đêm nước Mỹ. Thành phố ánh sáng. Đây là thành phố nào nhỉ?" Lượng lớn người theo dõi của ông đã đoán đây là thành phố Buffalo, phía bắc của NewYork.  

6. Vụ nổ mạnh

Vụ nổ mạnh trong Chamaelenon
 Kính thiên văn Hubble chỉ cho ta thấy một ngôi sao đang hình thành bên trong cụm mây Chamaeleon. Ngôi sao trẻ này đã thổi tung dòng cực mạnh các khí từ các cực của nó, tạo thành thiên thể được gọi là HH 909A. Đám mây Chamaeleon nằm trong chòm sao phía nam của Chamaeleon, cách Trái Đất 500 năm ánh sáng.

7. Thế giới quay tròn "vòng quanh các ngôi sao"

Bầu trời đêm dưới kỹ thuật time-lapse
Bức ảnh được tạo bởi Gavin Heffernan chụp ở gần công viên quốc gia Joshua. Tác giả đã sử dụng kỹ thuật time-lapse - trôi thời gian.  
 
(Theo Space)

0 comments:

Post a Comment

Popular Posts