Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
Friday 14 February 2014

KỆ THẾ GIỚI, EM YÊU ĐÃ!

(Freely.vn)-"Một khi bạn đã chủ động chạy theo một mối quan hệ nào đó, tức là bạn đã coi trọng nó hơn lòng tự trọng của chính mình. Nếu nó không đáng, thì đáng đời bạn. Để chó đuổi mà cuối cùng phải đuổi theo chó mệt lắm".
Tôi sợ lắm khi nói về tình yêu...

 Có nhiều người chắc cũng như tôi, họ hào hứng khi kể về ước mơ hoài bão, phấn chấn tột đỉnh khi nhắc đến những chuyến đi, những người bạn hoặc tài sản hay chiến tích...Thế nhưng, tuyệt nhiên, khi được hỏi đến tình yêu...mọi thứ lại khựng lại như chiếc xe phanh gấp. Sợ lắm nếu kể tiếp, nếu vượt đèn...


Không cần phải nói nhiều về lý do sự sợ hãi, bạn chỉ cần tưởng tượng như yêu đương giống như việc đi giày, yêu nhầm người, đi sai số kể có là hàng hiệu cũng sẽ sợ đau chân.



Tôi thường quan niệm rằng, yêu thương vô điều kiện mới là yêu thương thật lòng. Nếu một ngày bạn gặp ai đó khiến trái tim thổn thức hoặc giả sử họ có nói lời yêu, hãy thử hỏi một câu đơn giản : "Tại sao lại yêu anh/em? Yêu ở những điểm gì?" - Nếu người ta trả lời một cách rõ ràng mạch lạc và liệt kê có thứ tự những điều mà họ nghĩ là vì nó mà "yêu" bạn. Thế thì hơi buồn đấy, đừng vội vui.

Yêu bạn vì ngoại hình bạn bắt mắt long lanh, vì bạn suy nghĩ thấu đáo, vì tính cách bạn vui vẻ hòa nhã, kể cả là có nói câu "thấy bạn hợp"...thôi thôi...xàm đấy!

Đừng mụ mị trong tất cả những lời nói đó, nếu họ đến với bạn vì điều gì, một ngày nào đó sẽ rời bỏ bạn vì chính điều ấy. Nhan sắc vốn là phù du, tính cách con người dù là khó đổi nhưng không phải lúc nào cũng nhất quán, mặt tốt là vậy thế còn mặt xấu có chấp nhận không? Hợp nhau? Có đủ để gắn bó bằng cái nghĩa lâu dài chứ không chỉ đơn thuần là "tình" ?

Vậy, bạn đang nghĩ, câu trả lời như nào mới thỏa đáng?

Chẳng có câu trả lời nào hết...mọi lời nói vô nghĩa lắm. Hãy để thời gian và hành động của người đó chứng minh.

Tôi sợ nhất "kẻ đến người đi" do mình quá lý chí mà tình yêu là phải nghe từ tim. Bạn vạch ra một loạt các điều kiện như một bảng check list rồi gặp người nào đó cũng lôi ra so sánh đong đếm xem đã đạt được bao nhiêu tiêu chuẩn. Đấy đâu phải là yêu? Là sắm sửa mô hình đi cùng mình và làm tình nếu có thể đấy chứ!


Có những loại tình yêu không đích thực bạn đừng tiếc nuối và đau lòng khi đánh mất nhé:

- Yêu nhau xong chia tay trong gay gắt rủa xả, nói lời không hay và day mãi không dứt.

- Đem tình cảm người khác ra làm trò đùa, mình chỉ là một trong "một số" của họ.

- Định lý cái kẹo cao su khi nói về quay lại với tình cũ vì cô đơn : cái kẹo đã hết ngọt, nhưng vì nghĩ nó ngon, nhai lại, chả ra sao, cuối cùng vẫn là nhả vì nó hết ngọt...

- Yêu thử, đến và đi như cái chớp mắt, chẳng tình cảm nào chuyếnh choáng và vô vị hơn cái thứ yêu để thử này cả, dừng trước khi quá muộn.

- Định lý chó đuổi: khi mình chảnh thì nó chạy theo, đến khi mình quay lại đuổi theo thì nó chạy ngược. Tôi rất thích câu nói này : "Một khi bạn đã chủ động chạy theo một mối quan hệ nào đó, tức là bạn đã coi trọng nó hơn lòng tự trọng của chính mình. Nếu nó không đáng, thì đáng đời bạn. Để chó đuổi mà cuối cùng phải đuổi theo chó mệt lắm"...Ví von oan nghiệt nhưng là thật đấy.


Đối với những ai đang yêu, chẳng có gì để nói ngoài việc kêu họ nên hết mình và tận hưởng đi, cuộc sống ngắn lắm, người tha thiết với ta cũng không nhiều. Cứ say mê và hết mình chỉ cần biết hôm nay điều gì đang có trong một cái ôm. Tôi tin là nếu thuộc về nhau, họ sẽ chẳng bao giờ nới vòng chứ đừng nói là buông tay.

Còn với những FA, đừng đọc bài này nữa, không quan trọng đâu, cứ chờ đợi rồi người đó sẽ đến. Tỷ lệ nam nữ là 1:1 tức là ai cũng sẽ có một nửa khớp với mình, trước khi có " tình yêu đích thực" có thể phải trải qua mấy cái "na ná tình yêu" và người biết chờ đợi chính là người khao khát được yêu hơn ai hết. Chờ đợi đến một lúc nào đó, khi tình yêu đứng trước mặt chúng ta sẽ nhận ra...

Nhắm mắt vào và đọc thầm : Ai? Ở đâu? Ấn nút đi!


Xù - Freely Team

0 comments:

Post a Comment

Popular Posts