Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
Wednesday 12 February 2014

Issac Newton đã khám phá được những gì?

Issac Newton
Newton được biết đến như một trong những nhà khoa học có ảnh hưởng nhất trong lịch sử. Mặc dù ông sống ở cuối những năm 1600, nhưng rất nhiều khám phá của ông vẫn ảnh hưởng đến chúng ta cho đến ngày nay. Một số người cho rằng ông là một trong những "sản phẩm tuyệt vời nhất của trí tuệ con người". Vậy ông đã khám phá ra được những gì?

Đóng góp lớn nhất của ông là trong các lĩnh vực khoa học, toán học. Newton đã khám phá ra rất nhiều định luật, lý thuyết không chỉ giúp mở rộng tầm hiểu biết của chúng ta về vũ trụ mà còn giúp các nhà khoa học tương lai "các công cụ" để khám phá vũ trụ. Ông đã khám phá ra lực hấp dẫn và thành lập được 3 định luật cơ học của vạn vật. Bằng việc liên kết với các khám phá của Johannes Kepler và các định luật chuyển động của hành tinh, ông đã hình thành nên cơ học cổ điển ở thời kỳ đầu của vật lý hiện đại. Đóng góp rất lớn của ông đã hoàn toàn chứng minh được mô hình thuyết nhật tâm lần đầu tiên được đề xuất bởi Copernicus. Newton cũng là người đầu tiên đề xuất bộ luật mô tả chuyển động của vạn vật trong vũ trụ. Điều này đã cơ bản giúp cho chúng ta hiểu được cách hoạt động của vũ trụ và tại sao nó lại như vậy. Với thời điểm của ông cũng như cho đến tận bây giờ thì đó là bước đột phát vĩ đại.

Khám phá của ông trong toán học cũng vô cùng quan trọng. Ông là người đã phát triển định lý nhị thức và là một trong hai người sáng tạo của giải tích. Những khám phá này tiêu biểu cho một bước nhảy vọt trong lĩnh vực toán học và khoa học cho phép tính toán mô hình chính xác hơn về các trạng thái của vũ trụ hơn bao giờ hết. Nếu không có những tiến bộ này trong toán học, các nhà khoa học không thể nào thiết kế được những "phương tiện" để đưa chúng ta và các máy móc vào trong vũ trụ. Giải tích giúp cho các nhà khoa học các công cụ để xây dựng các mô hình lý thuyết của trạng thái và giải thích cho rất nhiều thừa số. Những khám phá "cơ bản" này đã giúp cho các nhà khoa học như Einstein có thể có những khám phá thậm chí vĩ đại hơn như "Thuyết tương đối" và "Phản ứng hạt nhân". 
(Theo NASA)

0 comments:

Post a Comment

Popular Posts