Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
Sunday 27 November 2016

Tại sao tóc lại chuyển sang màu bạc?

tai sao toc chuyen sang mau bac
George Clooney. Ảnh: Getty image.

Chỉ có một số ít người có tóc bạc mà trông vẫn rất phong cách như George Clooney. Con người dành khoảng 42,5 tỷ đô la Mỹ mỗi năm để nhuộm tóc bạc thành tóc đen. Tóc bạc có thể được ví von như hộp mực trong chiếc máy in của chúng ta cạn kiệt dần khi chúng ta trở nên già hơn. Vậy cụ thể tóc bạc xảy ra như thế nào?
tai sao toc chuyen sang mau bac
Cụ ông Nhật Bản. Nguồn ảnh: VietnamToday. Ảnh chỉ mang tính chất minh hoạ.

Cơ thể chúng ta có khả năng tự sản sinh ra Hydro Peroxid tự nhiên (oxy già có công thức hoá học $H_2O_2$) . Sự tích tụ của nó càng lớn dần dẫn đến ngăn chặn chất melanin - một dạng thuốc nhuộm tóc tự nhiên của cơ thể. Khi bị thiếu melanin, tóc của bạn sẽ từ từ chuyển sang màu xám rồi thành trắng. Và đó cũng là khi cơ thể bạn đang già đi.

Vậy các nhà khoa học đã khám phá ra điều này như thế nào?  Sau khi kiểm tra nuôi cấy tế bào nang tóc, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng người già có nồng độ thấp hơn của một loại enzyme phá vỡ hydrogen peroxide thành nước và oxy. Về cơ bản, da đầu của bạn là khu vực của một trận chiến giữa thiện và ác mỗi ngày trong cuộc sống của bạn.  Ngay hiện tại, bọn man rợ tẩy trắng tóc đang xâm nhập mái tóc của bạn từ bên trong da đầu của bạn. Những ai mà cơ thể vẫn sản xuất tóc màu (đen, vàng, nâu, đỏ) có lính canh gác mỗi nang tóc và đẩy lùi được những kẻ man rợ thành công. Tuy nhiên, một ngày, vệ sĩ của bạn sẽ quyết định họ đang quá già cho cuộc đấu trành này và về nghỉ hưu. Lúc này thì triều đại bảo vệ cho mái tóc màu của bạn sẽ sụp đổ dần.

Tin tốt đó là các nhà khoa học biết được cơ chế này và đang tìm hiểu cách để có thể ngăn chặn và đảo ngược quá trình này.

0 comments:

Post a Comment

Popular Posts