Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
Sunday 24 January 2016

Một người đàn ông 25 tuổi, bị đóng băng do lở tuyết đã được cứu sống bởi các bác sĩ sau khi họ chẩn đoán rằng có thể anh ta đã chết.

Justin smith
Justin Smith bị đóng băng hàng giờ và được cứu sống kỳ diệu.

Justin Smith đã bị lạnh cóng khi các nhân viên y tế chạm vào và họ cho rằng đã qua đời vì bị giảm thân nhiệt nghiêm trọngTuy nhiên, theo báo cáo của The Washington Post, sau một nỗ lực cuối cùng để hồi phục lại trái tim của mình, anh ta đã được cứu sống chống lại tất cả các tỷ lệ cược trong một lần đầu tiên cho khoa học y tế.
Justin Smith được tìm thấy trên đường gấn nhà
Justin Smith được tìm thấy trên con đường gần nhà ở McAdoo, Pensylvania. Ảnh: WNEP-TV

Tháng Hai năm ngoái 2015, Smith đã được tìm thấy gần như hoàn toàn bị bao phủ bởi tuyết ở phía bên của một con đường hoang vắng. Một nhân viên khám nghiệm, đến nơi, nghĩ rằng anh ta đã nằm ở đó, ở nhiệt độ -20 ° C (-4 ° F), trong vòng 12 giờ. Nhân viên đã kiểm tra nhịp tim và không tìm thấy gì. Nhiệt độ cơ thể của người đàn ông thậm chí còn không thấy khi sử dụng một nhiệt kế kỹ thuật số.

Smith đã được chuyển đến bệnh viện Lehigh Valley bằng trực thăng. Nhóm các bác sĩ và y tá ở đó đã cố gắng để làm ấm anh ta lên và khởi động lại tim của anh ta bằng cách sử dụng hồi sức tim phổi (CPR), nhưng không có kết quả. Gerald Coleman, các bác sĩ khoa cấp cứu túc trực ở bệnh viện, quyết định để một thử nghiệm kali (potassium test) cho Smith.

Kali là rất quan trọng cho việc giao tiếp giữa các dây thần kinh và cơ bắp, bao gồm cả trong tim. Một nồng độ cao trong máu chỉ ra rằng các hoạt động cơ tim giảm đáng kể; trong trường hợp của Smith, điều này sẽ có nghĩa là trái tim của ông là rất khó để khởi động lại. Tuy nhiên, khi kết quả đã trở lại bình thường, các bác sĩ nghĩ rằng anh ta đã có một cơ hội.

Sử dụng một kỹ thuật gọi là extracorporeal màng oxy hóa (ECMO), ấm, oxy máu đã được truyền vào trái tim của Smith và qua các phần còn lại của cơ thể của mình;  nó có hiệu quả như một trái tim nhân tạo. Trái tim anh ta bắt đầu rung lên, các bác sĩ tiếp tục cho gây shock lên tim để nó đập trở lại.

Máy thở được sử dụng để hỗ trợ cho Smith và các thủ thuật ECMO được tiếp tục trong một thời gian. Nhân viên y tế nghĩ rằng có thể anh ấy đã bị chết não, nhưng máy quét đã nhận được các tín hiệu điện phát ra bởi hoạt động của hệ thần kinh trở lại hoàn toàn bình thường. Anh đã tỉnh lại từ tình trạng hôn mê của mình, và một năm sau, ngoài việc mất ngón chân và ngón tay út do sự tê cóng, Smith là trở lại hoàn toàn khỏe mạnh.

"Không có con người nào có thể tồn tại dưới cái lạnh và nhiệt độ cơ thể khoảng 18 ° C (64 ° F) và một không có nhịp tim trong 12 giờ - nhưng Justin Smith đã làm", John E. Castaldo, trưởng phân khoa thần kinh học trong mạng lưới y tế Lehigh Valley, cho biết.

Bí mật sống sót nằm trong khả năng của cơ thể để làm chậm quá trình chuyển hóa của nó - quá trình có thể chuyển đổi oxy và chất dinh dưỡng thành năng lượng. Đối với mỗi một độ C nhiệt độ cơ thể giảm xuống, sự trao đổi chất giảm nhiều nhất là 7 phần trăm. Điều này có nghĩa rằng, ở nhiệt độ lạnh hơn, các tế bào trong cơ thể cần ít oxy và nhịp tim bắt đầu chậm lại, bảo tồn năng lượng của cơ thể.
Smith ôm cảm ơn các nhân viên y tế
Smith ôm cảm ơn các nhân viên y tế tại bệnh viện Lehigh Valley những người đã cứu sống anh.

Smith là người lạnh nhất được biết đến trong khoa học y tế đã sống sót sau khi bị hạ thân nhiệt cực độ, và các nhà khoa học vẫn chưa hoàn toàn chắc chắn về việc bộ não của anh đã hoàn toàn không bị tổn thương.

(Theo IFLScience)

0 comments:

Post a Comment

Popular Posts