Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
Friday 25 September 2015

Một ông nhà giàu nọ

Thích khoe với mọi người:

“Tôi làm giàu, khi chết,

Để lại hết cho đời!”

Có cụ già nghe thế,

Bèn đáp lại thế này:

“Được, nhưng nghe tôi kể

Câu chuyện nhỏ sau đây.

Xưa có một con lợn

Ở chung với con bò.

Lợn thường bị bỏ đói,

Còn bò thì ăn no.

Lợn kêu: “Sao ông chủ

Nỡ đối xử cách này?

Không lẽ vì anh bạn

Cho họ sữa hàng ngày?

Tôi cũng đâu thua kém.

Khi tôi chết, biết không,

Tôi cho họ tất cả,

Thịt, da và bộ lòng.”

“Khác nhau là chỗ ấy.

Khác giữa lợn và bò.

Tôi cho lúc đang sống.

Anh thì chết mới cho.

LỜI BÌNH:
Có một ranh giới đâu đó giữa đóng góp và trách nhiệm. Có sự đóng góp xuất phát từ nghĩa vụ nhưng một sự tận tụy tự nguyện xuất phát từ niềm vui. Và khi cho đi trong niềm vui, chúng ta sẽ cảm nhận được vị ngọt của niềm hạnh phúc.
Nếu chưa bao giờ nếm trải niềm vui của sự tự nguyện, hãy thử xem. Bạn rồi sẽ ngạc nhiên thú vị trước niềm hạnh phúc mà bạn cảm nhận được.

Bạn có thể hiểu được tầm quan trọng của việc tiết kiệm tiền bạc. Và bạn cũng đã học được cách tiêu xài hợp lý. Nhưng bạn có học được cách cho đi chưa? Chia sẻ là một phần quan trọng để tạo nên cuộc sống toàn vẹn và hạnh phúc. Và đó là một hành động sẽ mang lại cho bạn niềm vui khi bạn biến nó thành một điều thường lệ.
Và nếu bạn băn khoăn không biết nên cho đi bao nhiêu thì hãy tự hỏi mình, bạn muốn hạnh phúc đến mức nào?

- ST -

0 comments:

Post a Comment

Popular Posts