Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
Wednesday 8 July 2015

Những ngày tiếp theo trên công ty thực sự nặng nề. Không phải vì công việc mà là vì nỗi buồn. Hai thằng chơi than sắp sửa mỗi đứa một nơi. Chẳng còn ngày ngày đi ăn trưa, chơi game, lên công ty chém gió. Mừng cho nó vì có chỗ yên ổn, có tương lai phát triển. Lo lắng vì mình vẫn chưa có một nơi gọi là ổn định.

- Mày định thế nào.

- Tao á.. tất nhiên theo kế hoạch là làm xong site này thì nghỉ, nhưng mà thế này thì có khi phải nghỉ sớm thôi.

- Uk, tao cũng nghĩ thế… thôi chiều nay về sớm. Ra quán café tao với mày ngồi tí. Không rồi sau chả có dịp. Mà cũng tiện thể mày nộp Cv đi.. đi phỏng vấn dần là vừa.

Anh giám đốc vẫn ngủ. Thằng Bình ngồi bắn truy kích, anh Cương chưa lên. Tôi với thằng L dọn đồ đi về và chỉ bảo với thằng Bình: Bọn tôi về trước có việc. Chút nữa bảo anh giám đốc vậy.

L nhìn lại khung cảnh công ty.. 4 tháng gắn bó nơi đây. Ít nhiều cũng có những kỉ niệm, vui có, buồn có..

Tiếng gió, tiếng xe cộ tấp nập, cái nóng của mùa những ngày đầu hè làm tâm trạng càng thêm rối bời. Hai thằng chẳng nói với nhau câu gì. Tôi biết thằng L cũng khó xử, còn tôi đang nghĩ gì ư.. tôi đang quyết tâm, rất quyết tâm và dường như là không còn gì để mất.

1 đen không đường, một nâu nhiều sữa. Uống nhiều thành quen, cứ thứ 7 hàng tuần ra là anh chủ quán chẳng cần hỏi hai đứa uống gì mà cứ thế bê ra thôi. Có lần mưa gió không ra anh còn bảo: Anh tưởng chúng mày đi công tác.

Quán vắng.. tôi mở laptop ra và bắt đầu viết CV.. dưới sự trợ giúp của L. Nó đứng và liệt kê cho tôi tất cả những gì đã làm, những gì cần phải có. Nó cũng bắt đầu lên mạng tìm kiếm những nơi phỏng vấn cho tôi.

Mọi lần tôi chỉ tìm những chỗ yêu cầu thấp, ko có hoặc ít kinh nghiệm. Nhưng lần này tôi cứ nhìn thấy chỗ nào khả thi và phù hợp với mình là nộp. Không cần quan tâm tới yêu cầu về kinh nghiệm. Tôi cũng chẳng nhớ mình nộp đi bao nhiêu cái CV nữa.. chắc tầm 5 hay 7 cái gì đó.

- Xong rồi, giờ là ngồi đợi thôi.

- Thế mai lên công ty không.

- Có chứ, mai lên an hem đi ăn bữa bún đậu full đầy đủ.. từ lúc đấy tới giờ chỉ nói không chứ chưa ăn bao giờ.

- Ờ ok, mai bảo anh Cương luôn đi.

- Uk, anh em mình bỏ thế này anh ý chắc cũng buồn.

Sáng thứ 7.. ngày cuối cùng của L ở công ty.

Nó cũng không định nói với anh giám đốc ngay mà chờ về nhà nói qua skype. Nó bảo: Nói trực tiếp làm gì, nếu không có tôi với anh Cương thì nó còn chẳng thèm lên công ty nữa.

Không hồi hộp lắm, vì hôm nay thứ 7, cũng chẳng công ty nào làm nên là cũng không mong chờ CV của tôi được duyệt nhanh thế.

- Alo, em có phải là….

- Alo, anh gọi cho em từ công ty ABC, em có thể…

- Alo, em là… uk, em có thể sắp xếp được công việc để tham gia buổi phỏng vấn ở bên chị không…

Vậy là tuần sau tôi có hẹn phỏng vấn ở 3 công ty.. A, B, C. Tôi mừng lắm, quyết tâm lần này sẽ không để bị trượt phỏng vấn như lần trước nữa.

Buổi trưa hôm ấy, anh giám đốc ngủ dậy sớm nên bọn tôi phải đi ăn cơm chứ không được ăn bún đậu mắm tôm như đã định trước. Có vẻ thất vọng, có vẻ không vui. Sau khi ăn xong, ba bọn tôi nán lại một chút, chờ Bình và anh giám đốc đi xa thì thằng L mới bảo :

- Nốt hôm nay là em nghỉ anh Cương ạ.

- Sao mà nghỉ.

- Em về làm cửa hàng thuốc ở nhà.

- Thế xong có quay lại không.

- Có anh, ổn định thì em lại trở lại mà.. phần upload ảnh em làm gần xong rồi, bàn giao lại cho anh làm tiếp.

Không khí lại bắt đầu nặng nề.

Công ty A pv sáng thứ 2, thứ 3 là B và C.

Tôi sắp xếp lịch ôn tập thật tốt, xâu chuỗi lại tất cả những gì mà mình đã học và đã có sau bốn tháng làm việc. Thực ra thì mất tầm 2 tháng để học mới các thứ rồi.

8h30p sáng ở công ty A, công ty đầu tiên.

Một công ty khá lớn nằm ở Ngô Quyền. Đập vào mắt tôi là toàn .. Tây. Chính xác là văn phòng không có một ông người Việt nào cả. Có hai cậu người nước ngoài ngồi code, chắc có lẽ tới sớm. Chứ lịch hẹn phỏng vấn với tôi là 9h cơ.

Ngồi nhắn tin với gấu.. cô ấy động viên : Cố lên anh nhé, anh sẽ làm được thôi, chúc anh may mắn.

Cô ấy, vẫn luôn là nguồn động viên rất lớn của tôi cùng với gia đình. Mỉm cười và tự nhủ mình phải quyết tâm.
phong van tuyen dung
Hình minh họa

Đọc thêm »

0 comments:

Post a Comment

Popular Posts