Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
Saturday 26 July 2014

"Cây với 40 loại quả" là một trong chuỗi những cây ăn quả lai giống được tạo bởi giáo sư Sam Van Aken thuộc đại học Syracuse ở New York. "Cây 40 loại quả" độc đáo này với 40 loài quả khác nhau bao gồm các loại đào, các loại mận, mơ, đào xuân, anh đào và các loại hạnh nhân. 

Cái cây nhìn rất bình thường trong năm nhưng vào mùa xuân cây này nở ra với vô số các loại hoa với các màu sắc hồng, đỏ thắm và trắng; đến mùa hè, cây cho đến 40 loại quả.


"Tôi đã có thể hiểu được quá trình ghép cây từ khi lớn lên ở trang trại và luôn luôn bị cuốn hút với việc một nhánh cây sống bị cắt ra và ghép với cây khác vẫn tiếp tục sống được," Van Aken giải thích với HuffPost. "Niềm đam mê này đã thôi thúc tôi tìm hiểu về cách ghép đã được sử dụng như một phép ẩn dụ cho bản năng giới tính như trong "Ovid's Metamorphosis" và người đàn ông hiện đại như Frankenstein. Giống như những hình thái trong các cuốn sách này, tôi muốn loài cây sẽ là khởi đầu cho câu chuyện vậy.

Video:


Năm 2008, Aken đi ngang qua một vườn hoa quả đang bị chặt xuống. Ông nhìn thấy hàng trăng loại cây trái quý hiếm bị chặt đi, Aken đã quyết định mua lại chúng. Sự kết hợp được ông tạo bằng phương pháp ghép giữa cây bản địa và cả cây hoang dại. Đầu tiên, Van Aken kết hợp một vào loại có cùng cấu trúc rễ trên một cây, cho phép cây phát triển được khoảng 2 năm tuổi. Tiếp đó ông tiến hành ghép thêm vào cây trên các nhánh của cây. Quá trình này mất khoảng 5 năm trên một cây, và thành quả là đã tạo ra "Cây với 40 loại quả".

Cùng xem qua khu vườn ươm và một vài loại cây quả do ông lai tạo






(Theo Huffington Post)

0 comments:

Post a Comment

Popular Posts