Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
Saturday 26 March 2016

Tại sao Trái Đất có hình cầu?

Trai Dat hinh cau
Trái Đất có dạng hình cầu
Trái Đất (cũng như các hành tinh khác và các vì sao) có hình cầu bởi vì dạng hình cầu là trạng thái năng lượng thấp nhất mà nhóm vật chất có thể kết hợp thành. Các thiên thạch nhỏ và các mặt trăng có thể ở dạng không giống hình cầu, nhưng sau khi chúng đã đạt được một kích cỡ nhất định (khi lực hấp dẫn có thể phá vỡ đất đá mà đã tạo nên chúng). Tất cả các vật chất bị kéo lại với nhau và chúng trở nên có dạng với hình cầu.

Olympus Mons
Núi ở trên sao Hoả lớn hơn so với trên Trái Đất.

Có một kích thước tối đa để các ngọn núi có thể tạo thành và chúng sẽ nhỏ hơn trên nhưng hành tinh có khối lượng lớn hơn. Do đó trên sao Hoả có thể tìm thấy những ngọn núi lơn hơn trên Trái Đất (ví dụ núi Opympus Mon) bởi vì khối lượng của sao Hoả nhỏ hơn so với Trái Đất. Miễn là kích cỡ các ngọn núi tối đa mà nhỏ hơn so với bán kính của hành tinh, hành tinh đó sẽ có dạng hình cầu.

0 comments:

Post a Comment

Popular Posts