Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
Tuesday 17 December 2013

Theo các bạn nơi nào là nơi lạnh nhất trên Trái Đất này?

Các nhà khoa học gần đây đã ghi nhận được nhiệt độ thấp nhất trên Trái đất tại một cao nguyên băng hoang vắng xa xôi ở phía đông của Nam Cực, nơi đã từng ghi nhận kỷ lục năm 1983, nay đã mở ra một câu đố mới về lục địa băng bao phủ này.


Ted Scambos, nhà khoa học dẫn đầu tại Trung tâm dữ liệu băng và tuyết quốc gia NSIDC và nhóm của ông đã phát hiện ra nhiệt độ từ -92 đến -94 độ C(−134 đến -137 độ F) trong một khu vực trải dài 1000 km trên một khu vực cao nhất của đông Nam Cực.

Các phép đo được thực hiện từ năm 2003 đến năm 2013 bởi cẩm biến phổ hình ảnh độ phân giải trung bình (MODIS) trên vệ tinh Aqua của NASA và trong suốt mùa đông ở nam bán cầu năm 2013 bởi Lansat 8, một vệ tinh mới được phóng trong năm nay bởi NASA và cơ quan khảo sát địa chất Hoa Kỳ.

"Tôi chưa bao giờ ở trong điều kiện lạnh như vậy và hy vọng là sẽ không" - Scambos phát biểu. "Từng hơi thở của bạn sẽ rất đau đớn và bạn phải cực kỳ cẩn thận vì cổ họng và phổi của bạn sẽ bị đóng băng khi hít thở".


Hình ảnh cho thấy các vị trí nhiệt độ thấp kỷ lục ở Nam Cực. Các chấm màu đỏ hiện thị bề mặt nơi nhiệt độ thấp kỷ được ghi lại bởi vệ tinh xảy ra trước đó. Màu xám là hiển thị bởi cảm biến MODIS của vệ tinh Aqua, nơi màu tối hơn là khu vực lạnh nhất. Hình ảnh bởi vệ tinh Landsat 8 thu được trong tháng 7 và tháng 8 năm 2013 chỉ ra chi tiết hơn về khu vực lạnh nhất (khu vực hình vuông màu tím).

(Blue Whale - Theo Nasa)

0 comments:

Post a Comment

Popular Posts