Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
Tuesday 2 September 2014

Có thể bạn sẽ nghĩ ngay đến cá voi xanh. Nhưng có lẽ bạn có chút hiểu nhầm về tên gọi. Thực tế, cá voi xanh là loài động vật có vú lớn nhất trên thế giới. Với chiều dài 30 mét, nặng tới 170 tấn và có thể hơn thế nữa, nó là động vật lớn nhất còn tồn tại và nặng nhất trên thế gới. Vậy loài cá nào lớn nhất trên thế giới?

Cá voi xanh
"Cá nhám voi" hay "cá mập voi" (whale shark) là loài cá lớn nhất trên thế giới. Nó thuộc loại cá mập nhưng chỉ ăn các sinh vật nhỏ bơi chậm và là loài cá lớn nhất còn tồn tại được biết đến hiện nay. Có con lớn nhất từng xác nhận dài 12.65 m và nặng hơn 21.5 tấn. Có báo cáo cho rằng có con dài tới 20 mét thậm chí nặng đến 40 tấn, tuy nhiên rất hiếm có tìm thấy được những con lớn như thế.
Cá nhám voi
Cá nhám voi được tìm thấy ở các vùng đại dương ấm, nhiệt đới và sống ở những vùng biển rộng lớn. Chúng có tuổi thọ khoảng 70 năm tuổi. Các nhà khoa học tin rằng chúng có thể sống từ 60 - 100 tuổi. Chúng có cái miệng rất lớn như chiếc máy lọc thức ăn nhưng chúng chỉ ăn các sinh vật nhỏ như tỏa, sinh vật phù du, nhuyễn thể, mực nhỏ và các đàn cá. 

Mặc dù kích thước lớn, nhưng cá nhám voi không gây nguy hiểm cho con người. Thậm chí có những người bơi gần đến chúng và có thể chạm vào chúng. Hiện nay chúng đang bị đe dọa nguy cơ tuyệt chủng do hoạt động đánh bắt cá của con người và bị săn bởi con người ở một số vùng của châu Á như Philippine.

Fast Facts:
Loài:
Bộ:
Động vật ăn thịt
Kích cỡ:
18 đến 32.8 ft (5.5 đến 10 m)
Khối lượng:
Trung bình, 20.6 tấn (18.7 tấn)
Trạng thái: Đang bị đe dọa
Bạn có biết?:
Con cá nhám voi lớn nhất từng đo được dài 40 feet (12.2 m); tuy nhiên, loài này được cho là có thể lớn hơn nữa.
Kích cỡ so sánh với một chiếc xe bus:
Illustration: Whale shark compared with bus




0 comments:

Post a Comment

Popular Posts