Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
Saturday 7 June 2014

Con quái vật lớn nhất vũ trụ

Bức ảnh cho thấy đĩa của thiên hà NGC 1277.  Được chụp bởi kính thiên văn Hubble. Thiên hà nhỏ và bằng phẳng này chứa một hố đen siêu lớn bên trong nó có khối lượng gấp 17 lần khối lượng Mặt Trời.
Thiên hà NGC 1277 nằm trong chòm sao Perseus (Anh Tiên) cách Ngân Hà khoảng 250 triệu năm ánh sáng 220 M-ly. Hố đen của thiên hà này được coi là "con quái vật lớn nhất trong vũ trụ" từng được phát hiện. Nó có khối lượng gấp 17 tỷ lần khối lượng Mặt Trời và chiếm khoảng 14% khối lượng của thiên hà NGC 1277. So với các hố đen khác thì chỉ khoảng 0.1 % của thiên hà chủ.

So sánh quỹ đạo của Trái Đất, sao Hải Vương với kích thước của hố đen quái vật
Hố đen này rộng gấp 11 lần "quỹ đạo" của sao Hải Vương quay quanh Mặt Trời của chúng ta. Khoảng cách trung bình từ sao Hải Vương đến Mặt Trời là khoảng 4.5 tỷ km (30.1 AU). Ngôi sao trẻ nhất trong thiên hà NGC 1277 này khoảng 8 tỷ năm tuổi gần gấp đôi tuổi của Mặt Trời

" Đây thực sự là một thiên hà kỳ quặc" , thành viên Karl Gebhardt nhóm nghiên cứu của đại học Texas trong một bài phát biểu. "Nó gần như là tất cả các hố đen. Đây có thể là đối tượng đầu tiên trong nhóm mới của các hệ hố đen-thiên hà."



"Lần đầu tôi tính toán, tôi nghĩ mình đã tính sai. Tôi đã thử lại với cùng thiết bị và sau đó là thiết bị khác" Van Den Bosch, một nhà thiên văn học ở viện Max Planck của Đức cho biết với trang Space.com. "Sau đó tôi nghĩ có lẽ thứ gì khác đang xảy ra".

0 comments:

Post a Comment

Popular Posts