Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
Saturday 19 April 2014

Kính thiên văn vũ trụ Nasa phát hiện hành tinh đầu tiên với kích thước tương đương Trái Đất trong vùng "có thể có sự sống" 

Kepler-186f với kích thước tương đương Trái Đất có thể có sự sống.
Kepler-186f là hành tinh được khám phá nằm trong quỹ đạo quay quanh một ngôi sao với khoảng cách mà nước có thể tồn tại trên hành tinh này. Các hành tinh trước đây được tìm thấy nằm trong vùng sinh sống được thường có kích thước lớn hơn 40% kích thước Trái Đất. Kepler-186f có kích thước tương đương với Trái Đất.

"Khám phá ra Kepler-186f là một tín hiệu bước tiến cho việc tìm ra các thế giới mới giống như Trái Đất" - giám đốc bộ phận vật lý thiên văn  Paul Hertz của NASA cho biết. "Các sứ mệnh tương lai của NASA như vệ tinh nghiên cứu sự di chuyển của các hành tinh khác và kính thiên văn vũ trụ James Webb, sẽ khám phá các hành tinh đá gần nhất và xác định thành phần kết cấu, điều kiện khí quyển, tiếp tục nhiệm vụ của con người để tìm hành tinh thực sự giống Trái Đất".
So sánh kích thước giữa Kepler-186f với Trái Đất và hệ Mặt Trời với hệ Kepler-186
Tuy kích cỡ của Kepler-186f được biết nhưng khối lượng và kết cấu của nó vẫn chưa biết. Tuy nhiên, các nghiên cứu trước cho biết các hành tinh kích thước như Trái Đất thường là hành tinh đá. Kepler-186f  năm trong hệ Kepler-186 với khoảng cách từ Trái Đất 500 năm ánh sáng trong chòm sao Cygnus (chòm thiên nga). Hệ hành tinh này gồm 4 hành tinh đồng hành, với ngôi sao trung tâm có kích cỡ và khối lượng bằng một nữa Mặt Trời của chúng ta. Ngôi sao này được xếp vào loại M drawf, hay sao lùn đỏ, thuộc lớp sao mà chiếm 70% các ngôi sao trong hệ Ngân Hà.

Kepler-186f quay quanh ngôi sao của nó với chu kỳ 130 ngày và nhận được năng lượng bằng 1/3 so với năng lượng Trái Đất nhận được từ Mặt Trời, đưa nó gần hơn với vùng có sự sống. Độ sáng của nó lúc giữa trưa tương đương với độ sáng của Trái Đất trước hoàng hôn khoảng 1 tiếng. 

"Nằm trong vùng có sự sống không có nghĩa là nó có sự sống. Nhiệt độ của hành tinh phụ thuộc rất mạnh vào kiểu khí quyển trên hành tinh đó" - Thomas Barclay nhà khoa học ngiên cứu thuộc viện nghiên cứu môi trường Bay Area tại Ames. "Kepler-186f có thể được coi như là họ hàng với Trái Đất hơn là người anh em song sinh".

Bốn hành tinh đồng hành Kepler-186b, Kepler-186c, Kepler-186d, Kepler-186e với chu kỳ quanh quanh ngôi sao của nó là 4, 7, 13 và 22 ngày tương ứng, khiến cho chúng quá nóng để có thể tồn tại sự sống. Bốn hành tinh này được biết là kích thước nhỏ hơn 1.5 lần Trái Đất.

Các bước tiếp theo trong việc nghiên cứu các hành tinh xa xôi bao gồm tìm các hành tinh giống Trái Đât, trong vùng có thể có sự sống quay quanh ngôi sao giống Mặt Trời và nghiên cứu thành phần hóa học của chúng. Kính thiên văn vũ trụ Kepler cho phép đo lường đồng thời và liên tục độ sáng của 150000 ngôi sao, là nhiệm vụ đầu tiên có thể phát hiện các hành tinh kích cỡ Trái Đất quanh quanh các ngôi sao giống Mặt Trời.

Video:



(Theo NASA)

0 comments:

Post a Comment

Popular Posts